Thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược đang được khá nhiều người quan tâm và tin dùng vì tính hiệu quả và an toàn. Cùng https://cachtrichungmatngu.blogspot.com/ đi tìm hướng điều trị này.
Trị mất ngủ bằng thảo dược
Trị mất ngủ bằng thảo dược

Sẽ dễ dàng tìm kiếm thuốc trị mất ngủ tốt nhất hiện nay trên thị trường. Tuy nhiên, không phải loại thuốc trị mất ngủ nào cũng đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Thế nhưng, thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược có thể giải quyết được nỗi lo âu của người bệnh bởi sự an toàn, dễ tìm kiếm, giá thành hợp lý.

Ưu điểm khi sử dụng thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược

Trị mất ngủ bằng thảo dược vừa an toàn, vừa hiệu quả
Trị mất ngủ bằng thảo dược vừa an toàn, vừa hiệu quả

Hiện nay, người bệnh mắt chứng mất ngủ thường có xu hướng sử dụng những loại thuốc an thần, thuốc ngủ. Những loại thuốc này thường có tác dụng nhanh, hiệu quả. Tuy nhiên, tác dụng phụ đi kèm của thuốc lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Khác với các loại thuốc Tây y, thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược đang ngày càng được người bệnh tin dùng. Thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược được làm từ các loại thảo dược từ thiên nhiên, không độc hại, giá thành lại phù hợp, có tác dụng hiệu quả.
Thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược được tin dùng vì tính ưu việt, thảo dược có thể sử dụng thay thế thực phẩm hằng ngày, vừa tiện lợi, vừa tốt cho sức khỏe, không gây nên các tác dụng phụ đi kèm.
Bệnh nhân có thể sử dụng phương pháp trị mất ngủ bằng thảo dược mà không cần thăm khám bác sĩ thường xuyên.
Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược cần kiên nhẫn, sử dụng trong thời gian dài thì sẽ đạt được kết quả như mong muốn.

5 bài thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược áp dụng ngay tại nhà

Sau đây là một số thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược tốt nhất hiện nay. Người bệnh có thể tham khảo và làm theo hướng dẫn để cải thiện giấc ngủ 

Tâm sen

Tâm sen trị mất ngủ cực hiệu quả
Tâm sen trị mất ngủ cực hiệu quả

Tâm sen (hay tim sen) là phần lõi của hạt sen. Tâm sen có tác dụng dưỡng tâm an thần, chống rối loạn nhịp tim, cải thiện lưu lượng tuần hoàn động mạch vành, ổn định một số chức năng.
Bệnh nhân có thể dùng 2 - 3g tâm sen hãm thành chè uống hằng ngày, ngày uống 2 đến 3 lần.

Long nhãn

Long nhãn trị mất ngủ
Long nhãn trị mất ngủ

Long nhãn ( hay nhãn lồng) chính là phần cùi quả nhãn. Ít ai biết đây cũng chính là bài thuốc chữa bệnh mất ngủ rất tốt.
Bệnh nhân có thể dùng long nhãn nấu với nước sôi, sử dụng làm canh uống. 
Hoặc bệnh nhân có thể nấu với cháo gạo nếp. Khi cháo gần chín, cho thêm long nhãn, hạt sen vào. 

Nhụy hoa tam thất

Nhụy hoa nghệ tây - trị mất ngủ hiệu quả
Nhụy hoa nghệ tây - trị mất ngủ hiệu quả

Nhụy hoa tam thất là một trong những cây thuốc nam thần dược trị bệnh mất ngủ. Công dụng an thần của nhụy hoa tam thất được ông cha ta ví như Linh chi, Nhân sâm.
Hàng ngày người bệnh dùng 3-4g hoa, hãm trong nước đun sôi như pha trà, uống làm nhiều lần trong ngày. Bã nhụy hoa có thể pha đến khi nào phần nước không còn chuyển màu vàng hoặc chuyển màu vàng nhạt.

Cây trinh nữ

Cây trinh nữ trị mất ngủ
Cây trinh nữ trị mất ngủ

Cây trinh nữ (hay cây xấu hổ) là loại cây phổ biến, bạn có thể tìm thấy ở nhiều nơi. Trinh nữ có tính hơi hàn, vị ngọt, ít độc có tác dụng long đờm, giảm đau, an thần, hạ nhiệt, chống ho. Trong lá và rễ của thảo dược này có selen chữa đau nhức xương khớp rất tốt. Mỗi ngày dùng 20g cây trinh nữ khô sắc với 100ml nước uống trước khi đi ngủ giúp chữa suy nhược, mất ngủ, thần kinh. Có thể dùng kèm với một số thảo dược khác.

Lá đinh lăng

Lá đinh lăng trị mất ngủ
Lá đinh lăng trị mất ngủ

Lá đinh lăng được dùng trong một số món ăn của Việt Nam, ngoài sử dụng lá điều trị mất ngủ thì củ đinh lăng cũng là một vị thuốc quý trị bệnh, bồi bổ sức khỏe. Đây là cây thuốc được sử dụng nhiều trong nhân dân.
Người bệnh có thể hãm lá đinh lăng thay trà uống hằng ngày. Lá đinh lăng có thể nấu làm canh, hấp với thịt ăn hằng ngày chữa bệnh mất ngủ vô cùng hiệu quả.

Người bị mất ngủ có thể chữa khỏi không thì có. Bạn có thể sử dụng phương pháp điều trị bằng thảo dược. Thuốc trị mất ngủ bằng thuốc thảo dược đang là một trong những phương pháp được người bệnh tin dùng hiện nay. Người bệnh nên sử dụng các bài thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược đúng liều lượng, kiên trì thì sẽ có hiệu quả cao.