Bệnh mất ngủ hiện nay đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Vì thế nên, nhiều người tự tìm cách trị chứng mất ngủ về đêm tại nhà. Cùng https://cachtrichungmatngu.blogspot.com/ điểm qua 5 cách trị bệnh đơn giản, hiệu quả ngay sau đây.
Mất ngủ về đêm - tình trạng nhiều người gặp phải
Mất ngủ về đêm - tình trạng nhiều người gặp phải

Bệnh mất ngủ là gì ? 

Bệnh mất ngủ là tình trạng cơ thể không thể duy trì được giấc ngủ do nhiều nguyên nhân dẫn đến như: khó ngủ, thức dậy nhiều lần trong đêm, ngủ không sâu giấc, ngủ dậy mệt mỏi, không tỉnh táo.
Ngày này, số lượng người mất ngủ đang ngày càng tăng cao. Phần lớn là do áp lực công việc, cuộc sống dẫn đến việc mất ngủ, khó ngủ. Mất ngủ làm ảnh hưởng xấu đến công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. 
Khi người bệnh mất ngủ thường sử dụng đến các liệu pháp Tây y như thuốc an thần, thuốc ngủ để chữa tạm thời. Hơn nữa, việc này vừa tốn kém lại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì thế biện pháp dùng các thảo dược tự nhiên cùng với kết hợp các bài tập luyện thường được các bác sĩ khuyên dùng. Dưới đây là một số cách trị chứng mất ngủ về đêm hiệu quả.
Người bị mất ngủ cảm thấy cơ thể vô cùng mệt mỏi
Người bị mất ngủ cảm thấy cơ thể vô cùng mệt mỏi

Cách trị chứng mất ngủ về đêm

Bị mất ngủ có thể chữa khỏi không, bạn hoàn toàn có thể trị chứng bệnh này bằng những phương pháp vô cùng an toàn, đơn giản.

Chữa bệnh mất ngủ bằng nhụy hoa tam thất

Nhụy hoa tam thất là một trong những cây thuốc nam thần dược trị bệnh mất ngủ. Công dụng an thần của nhụy hoa tam thất được ông cha ta ví như Linh chi, Nhân sâm.
Hàng ngày người bệnh dùng 3-4g hoa, hãm trong nước đun sôi như pha trà, uống làm nhiều lần trong ngày. Bã nhụy hoa có thể pha đến khi nào phần nước không còn chuyển màu vàng hoặc chuyển màu vàng nhạt.

Chữa bệnh mất ngủ bằng gừng

Trị chứng mất ngủ về đêm bằng gừng
Trị chứng mất ngủ về đêm bằng gừng

Gừng là một trong những vị thuốc an thần, chữa bệnh mất ngủ nổi tiếng trong Đông y. Trong gừng chứa chất cineole giúp giảm căng thẳng, stress, chữa đau đầu. Nhờ thế mà tinh thần sảng khoái, giúp giấc ngủ chất lượng, ngủ ngon giấc hơn. Có rất nhiều cách trị bệnh mất ngủ về đêm bằng gừng

Cách 1: Dùng 1 củ gừng đập dập, nấu chung với 600ml nước. Khi nước sôi, cho đường phèn, mật ong vào cho độ ngọt vừa uống. Đun thêm 10 phút nữa rồi tắt bếp là có thể thưởng thức.
Cách 2: Dùng 1 củ gừng đập dập, nấu chung với  nửa nước. Đun sôi để gừng ra hết chất. Pha cùng với 1 chút nước lạnh để nước âm ấm. Ngâm chân trước khi ngủ 30 phút.

Rèn luyện sức khỏe mỗi ngày

Tập luyện thể dục, thể thao là một trong những vị cứu tinh của người mắc chứng bệnh mất ngủ. 
Tuy nhiên, bạn nên tập thể dục, thể thao trước giờ ngủ 3 tiếng để cải thiện giấc ngủ. không nên tập thể dục, thể thao nặng trước khi ngủ 30 phút nhé

Tập yoga

Tập Yoga trị mất ngủ hiệu quả
Tập Yoga trị mất ngủ hiệu quả

Tập luyện yoga giúp người bệnh dẻo dai, khỏe mạnh, giảm căng thẳng, chữa đau đầu, mất ngủ, cải thiện trí nhớ vô cùng hiệu quả. 
Đặc biệt thiền chữa bệnh mất ngủ về đêm cực tốt, giúp đầu óc được thư giãn, giảm căng thẳng. Lưu ý, để thiền đúng cách thì bạn nên có sự hướng dẫn của giáo viên.

Ăn uống khoa học

Giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng bởi thức ăn mà chúng ta ăn hằng ngày. Chúng ta không thể ngủ khi dạ dày vẫn đang làm việc, vì thế, không nên ăn no hoặc uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ. Bạn cần tránh những thực phẩm có chất kích thích lớn, dễ khiến cho cơ thể bị mất ngủ như: cafe, trà, ….

Có rất nhiều cách trị chứng mất ngủ về đêm hiệu quả tại nhà mà không cần sự can thiệp của thuốc an thần hay thuốc ngủ. Điều quan trọng là người bệnh nên thay đổi lối sống và đồng hồ sinh học của mình sao cho khoa học và khỏe mạnh hơn.