Mất ngủ hiện nay là tình trạng phổ biến thường gặp ở người bận rộn, căng thẳng. Một trong số những phương pháp giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi là nghe nhạc thư giãn. Dưới đây là một số bản nhạc dành cho người mất ngủ mà https://cachtrichungmatngu.blogspot.com/ sưu tầm.
Âm nhạc có thể giúp con người ngủ ngon hơn
Âm nhạc có thể giúp con người ngủ ngon hơn

Âm nhạc đã và đang trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi con người.  Âm nhạc giúp ta thư giãn, cải thiện tinh thần, dễ ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, âm nhạc có thể điều khiển được não bộ, giúp cảm xúc thăng hoa. Hơn nữa, có một số bản nhạc cho người mất ngủ giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ hơn cả.

Mất ngủ là gì ?

Bệnh mất ngủ là tình trạng cơ thể không thể duy trì được giấc ngủ do nhiều nguyên nhân dẫn đến như: khó ngủ, thức dậy nhiều lần trong đêm, ngủ không sâu giấc, ngủ dậy mệt mỏi, không tỉnh táo.
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh mất ngủ như: bệnh lý, lo nghĩ, stress trong công việc, chỗ ở ồn ào, lệch múi giờ v.v... 
Mất ngủ là tình trạng rất nhiều người đang gặp phải
Mất ngủ là tình trạng rất nhiều người đang gặp phải

Chọn nhạc cho người mất ngủ

Hãy chọn cho mình những bản nhạc nhẹ nhàng, có giai điệu chậm rãi, mô phỏng tiếng tim đập.
Theo khoa học, những bản nhạc này có khả năng thư giãn, điều khiển não bộ, an thần và hỗ trợ giấc ngủ hiệu quả. 
Đã có một nghiên cứu khoa học về nhạc cho người mất ngủ. Người ta cho 40 người nghe một bản nhạc và yêu cầu họ giải một câu đố. Vào cuối buổi thử nghiệm, 40 người nghe nhạc cho biết, bài hát trên đã giảm được căng thẳng lên tới 65%.

Một số bài nhạc cho người mất ngủ

Bạn có thể tham khảo một số bản nhạc cho người mất ngủ (nhac cho nguoi mat ngu) sau đây để cải thiện tinh thần, giúp bạn dễ đi sâu vào giấc ngủ hơn:
Có nhiều bản nhạc hay dành cho người mất ngủ
Có nhiều bản nhạc hay dành cho người mất ngủ
  • Weightless (Marconi Union): Đã có nghiên cứu cho thấy, những giai điệu trong bài hát này mô phỏng tiếng tim đập (1 trong số những âm thanh điều trị an thần, mất ngủ).
  • We Can Fly (Rue du Soleil): Đây là bài hát nhẹ nhàng, có tính chất thư giãn, giảm căng thẳng cao. 
  • Canon D (Johann Pachelbel): Đây được mệnh danh là bản nhạc được yêu thích mọi thời đại.  Nó tạo nên một nhạc điệu nhẹ nhàng mà vô cùng hấp dẫn. Canon D giúp người nghe có thể nhanh chóng đi vào những giấc ngủ sâu.
  • The Name of Life (Inochi No Namae): Đây là bài hát nổi tiếng của bộ phim Vùng đất linh hồn. Đây là bản nhạc thư giãn, nhạc dành cho người mất ngủ được nhiều người lựa chọn. 
  • Midnight Diner (Omoide): Đây là một trong những bản nhạc phim nổi tiếng của người Nhật. Lắng nghe bản nhạc này, chúng ta có thể thấy được những nỗi buồn của con người. Từ đó, ta có cảm giác tâm hồn mình như lắng lại vào lúc đêm về.
  • Nhạc thiền: Nhạc thiền là một trong những loại nhạc thư giãn hiệu quả nhất. Nhạc thiền giúp người nghe an thần, tĩnh tâm, giảm căng thẳng, dễ đi vào giấc ngủ,.
  • Please Don't Go (Barcelona): Nhạc điệu nhẹ nhàng, da thiết, thấm chút đượm buồn này cũng là lựa chọn hàng đầu khi người ta muốn thư giãn.
  • War and beauty (Li Jun Yun): Đây là bản nhạc về cuộc sống nơi thâm cung. Nó chiếm lấy lòng người nghe bằng giai điệu da diết, đầy đau thương và nuối tiếc.
  • Mùa hoa bỏ lại (Việt Anh): Bài hát khiến nhiều người mê đắm với lời hát dịu nhẹ. Nó còn là sự tiếc nuối không nuối không nguôi của người con gái về tình yêu của mình. Đây chính là một trong những ca khúc nổi tiếng bậc nhất Làn Sóng Xanh một thời. 
Bên cạnh phương pháp nghe nhạc bạn có thể ngồi thiền chữa mất ngủ, ngâm chân, hay châm cứu... Cũng mang tới hiệu quả rất tích cực.

Nghe nhạc dành cho người mất ngủ để cải thiện tinh thần và trị chứng mất ngủ là một phương pháp vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, người mắc chứng mất ngủ nên thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt trong cuộc sống, tập luyện thể dục thể thao nhằm chăm sóc cơ thể, trị chứng mất ngủ.